Hướng dẫn cách treo băng rôn hiệu quả, phát huy tác dụng
Sử dụng băng rôn là cách để quảng cáo mà rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Thiết kế và in băng rôn quảng cáo đẹp, độc đáo sẽ giúp thu hút ánh mắt người xem. Bên cạnh đó, làm thế nào để treo băng rôn đúng cách, mang lại hiệu quả cao cũng là điều cần chú ý. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách treo băng rôn hiệu quả, phát huy tác dụng.
Xem thêm: Cập nhật kích thước băng rôn quảng cáo CHUẨN NHẤT
Các cách treo băng rôn hiệu quả
Trong một chiến dịch marketing, băng rôn thường chỉ treo trong thời gian ngắn nhưng nó lại có nhiều yếu tố phức tạp cần giải quyết như thủ tục pháp lý, giấy phép, địa điểm treo,…. Do đó, trước khi treo thì doanh nghiệp cần tìm hiểu về cách treo băng rôn thế nào cho phù hợp nhất.
1. Lựa chọn cách treo hợp lý
Hiện có 2 cách treo băng rôn được dùng ứng dụng nhiều nhất là treo dọc và treo ngang:
- Treo băng rôn dọc: kích thước chuẩn thường là 0.8 x 1.6m đến 0.8 x 2.4m. Kiểu băng rôn này phù hợp treo dọc các trụ điện, cây xanh trên các tuyến phố. Nó giúp đem lại hiệu quả truyền tin cao về chương trình khuyến mãi, lợi ích của sản phẩm, dịch vụ;….
- Treo băng rôn ngang: kích thước chuẩn là 8 x 10m. Loại băng rôn này phù hợp dùng cho các sự kiện như khai trương, các chương trình kỷ niệm, sự kiện,….
2. Lựa chọn địa điểm treo phù hợp
Địa điểm treo băng rôn sẽ quyết định đến sự thành công và hiệu quả tiếp cận của quảng cáo đến người dùng. Bạn nên chọn những nơi tập trung đông dân cư, đông người qua lại. Băng rôn cần đặt ở nơi có tầm nhìn tốt, không bị các vật cản che khuất tầm nhìn.
3. Sử dụng chất liệu tốt, bền
Băng rôn thường treo ngoài trời nên chúng phải chịu những tác động từ thiên nhiên như nắng mưa, gió bão. Do đó, chất liệu làm băng rôn cần phải là loại chống thấm nước, đẹp và bền. Bởi nếu chất liệu không tốt sẽ khiến màu bị nhòe, gây mất thông tin hoặc hỏng cả băng rôn.
4. Hoàn thiện thủ tục pháp lý
Trên thực tê,s có nhiều doanh nghiệp, công ty khác nhau khi treo băng rôn quảng cáo gây mất nhiều thời gian; thậm chí còn gặp khó khăn khi xin phép quảng cáo bằng băng rôn. Do đó, để treo hiệu quả nhất bạn nên tìm hiểu và thực hiện đủ thủ tục pháp lý để công việc không bị gián đoạn.
5. Bảo hành và tháo dỡ khi đã hết thời hạn quảng cáo
Sau khi treo băng rôn không có nghĩa là bạn đã kết thúc công việc. Sau khi treo cần thực hiện bảo hành, bảo trì băng rôn. Công ty quảng cáo cần có đội ngũ nhân viên thường xuyên kiểm tra, giám sát và kiểm tra tình trạng của băng rôn. Nếu thấy bị hỏng, bẩn, rách,… thì cần khắc phục kịp thời.
Theo quy định của Luật quảng cáo thì băng rôn chỉ được phép treo không quá 15 ngày. Do đó, sau khi thời hạn này kết thúc bạn cần tháo gỡ băng rôn để đảm bảo thực thi đúng pháp luật.
Hình ảnh khung treo băng rôn phổ biến
Tùy theo mục đích quảng cáo và yêu cầu từ nhà đầu tư mà băng rôn sẽ có những thiết kế và khung tương ứng. Ở nước ta, có 2 kiểu băng rôn phổ biến được treo theo 2 kiểu như sau:
- Khung treo băng rôn dọc: thường được treo ở gốc cây, cột đèn trên đường. Cách treo đơn giản nhất là để một đoạn ống tre nhỏ phía trên đầu, sau đó chằng dây thép lại để cố định. Một số khu vực được quy hoạch thì việc treo băng rôn sẽ dễ dàng và chuyên nghiệp hơn nhờ hệ thống khung sắt được lắp sẵn.
- Khung treo băng rôn ngang: cách treo này được làm khá thủ công, chỉ đơn giản là chằng các đường dây nối ở 4 đầu và kéo căng băng rôn qua đường hoặc giữa 2 gốc cây, cột đèn,…. Đây cũng là cách treo băng rôn đẹp bạn nên dùng.
Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách treo băng rôn hiệu quả nhất. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn.