Số nhà 22 ngõ 242 Phú Viên - Bồ Đề - Long Biên – Hà Nội
0389 635 344

Banner là gì? Cách thiết kế banner chuẩn và đẹp

Lê Hồng Vân 4527 lượt xem

Banner chắc chắn không còn xa lạ gì với những người làm truyền thông, mặc dù là một từ tiếng Anh mang ý nghĩa biểu ngữ nhưng banner được sử dụng rộng rãi như mộ từ đã được Việt hóa. Vậy banner là gì? Cách thiết kế banner chuẩn và đẹp như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Xem thêm: Cập nhật kích thước băng rôn quảng cáo CHUẨN NHẤT

Banner là gì?

Banner là gì

Banner là gì?

Banner là gì? Banner được hiểu như là một trong những phương pháp marketing được mọi công ty, doanh nghiệp sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. 

Banner có 3 loại sau đây:

  • Thứ nhất: Banner bao, tạp chí
  • Thứ hai: Banner đường phố
  • Thứ ba: Banner Online (được quảng cáo trên website)

Kích thước banner thế nào là chuẩn?

Kích thước banner chuẩn

Kích thước banner thế nào là chuẩn?

Kích thước banner chuẩn sẽ mang đến nhiều tác dụng đối với chiến dịch quảng cáo trên website, thiết kế kích thước chuẩn còn là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng trên nền tảng trực tuyến. Cụ thể kích thước banner chuẩn là như sau:

Đối với banner báo, tạp chí

Banner báo, tạp chí có kích thước phụ thuộc vào quy đinh của tòa soạn. Thông thường banner báo, tạp chí sẽ có bề rộng bằng với bề ngang của mặt báo, tạp chí,

Đối với banner đường phố

Banner đường phố có kích thước phụ thuộc vào môi trường sử dụng. Thông thường banner đường phố có kích thước đa dạng, dựa trên vị trí treo của khách hàng.

Chất liệu được sư dụng là bạt Hiflex để làm thành banner đường phố sẽ tiết kiệm được kinh phí và chúng có khả năng chịu được thời tiết nắng mưa. Kích thước chuẩn thường là:

  • Chiều ngang: 1m x 4m hoặc 1m x 3m
  • Chiều dọc: 1m x 1.8m hoặc 1m x 2m

Đối với banner Online

Banner online có mục đích sử dụng là truyền tải thông điệp, ý nghĩa và nội dung của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn đem tới cho mọi người. Hình thức banner online được sử dụng rất phổ biến hiện nay, chúng đem đến nhiều hiệu quả và lợi ích.

Kích thước của banner online trên 1 website được sử dụng như sau:

thiết kế banner

Trong thiết kế banner thì kích thước đóng vai trò quan trọng, đây được xem như là một hình thức quảng cáo cực kỳ hiệu quả, mang đến lợi ích cao cho doanh nghiệp khi muốn truyền các nội dung hướng tới cho khách hàng của mình. Ngoài ra, thiết kế một banner chuẩn sẽ dễ dàng được chấp nhận từ phía google và bên cạnh đó còn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tối ưu nhất.

Tầm quan trọng của Banner là gì trong quảng cáo của doanh nghiệp

Banner có vai trò quan trọng trong quảng cáo của các doanh nghiệp khi muốn phát triển lớn mạnh bền vững thì điều cần có là một bộ phận làm công việc marketing, vì marketing là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường. Đảm bảo giúp cho các doanh nghiệp hướng đến các thị trường tiềm năng, tiếp cận đực khách hàng tiềm năng. Vì thế mà nhu cầu sử dụng banner trong quảng cáo là rất lớn khi trong điều kiện cạnh tranh thị trường gay gắt thì chỉ có doanh nghiệp nào biết đến thị trường mới có khả năng tồn tại. Doanh nghiệp nào bắt kịp xu thế của thị trường thì sẽ là doanh nghiệp thành công và đứng vững trên thị trường.

Bí kíp để tạo quảng cáo banner hiệu quả cho doanh nghiệp

Bí kíp thiết kế banner

Bí kíp để tạo quảng cáo banner hiệu quả cho doanh nghiệp

Để có thể tạo được mẫu banner quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp thì bạn cần nắm rõ được một số yếu tố dưới đây:

Hãy hiểu rõ các loại kích thước

Kích thước của banner tùy thuộc vào vị trí bạn cần đặt. Cụ thể kích thước banner quảng cáo thường được sử dụng như sau:

  • Hình chữ nhật dài: 728 x 90
  • Hình chữ nhật lớn; 300 x 250
  • Banner trên thiết bị di động lớn 320 x 100

Thấu hiểu quy tắc 3B

Đối với quy tắc 3b bao gồm brand – buzz – badger. Cụ thể:

  • Brand: Đây là sự kết hợp logo của bạn trên quảng cáo, đó là điều bắt buộc đối với bất kỳ thương hiệu nào muốn quảng cáo sản phẩm.
  • Buzz: Đòi hỏi banner phải sử dụng một từ ngữ nổi bật khiến cho mọi người quan tâm.
  • Badger: Nó thúc đẩy mọi người nhấp vào liên kết của bạn và thông qua lời kêu gọi hành động trên quảng cáo biểu ngữ.

Giữ cho quảng cáo thật đơn giản

Bạn cần biết là không ai thích xem những quảng cáo chèn quá nhiều thông tin rối mắt. Bởi khi quá nhiều thông tin để lôi kéo thì việc lôi kéo khách hàng không thực sự hiệu quả. Điều quan trọng là quảng cáo của doanh nghiệp cần thật sự đơn giản, rõ ràng và truyền tải được thông điệp một cách tinh tế.

Xem xét những quảng cáo động

Quảng cáo động có vẻ đắt đỏ nhưng hiệu quả mà nó mang lại là rất lớn. Bởi quảng cáo video hoạt hình ngày càng trở nên phổ biến và trình chiếu đã trở thành một yếu tố chính của quảng cáo biểu ngữ trong thời gian ngắn.

Xu hướng quảng cáo động không phải lúc nào cũng là một ý tưởng hay nhưng khi bạn chỉ có một quảng cáo hình ảnh thì sẽ bị giớ hạn trong không gian quảng cáo của mình.

Hãy kiểm tra, chỉnh sửa và thử lại

Để quảng cáo của mình trở nên mạnh mẽ và hiệu quả hơn thì bạn cần phải chắc chắn rằng mình không bao giờ ngừng cố gắng cải thiện, cho dù kết quả của bạn tốt đến mức nào thì hãy nhớ cần phải thực hiện một vài chỉnh sửa, thử lại và sau đó kiểm tra sao cho chúng luôn được tốt hơn.

Hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp về banner là gì? Cách thiết kế banner chuẩn đẹp đã giúp bạn nhanh chóng thiết kế được một banner đúng chuẩn đẹp. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn, chúc các bạn có một chiến dịch quảng cáo thành công.

Feedback

Chat Zalo